Với chúng tôi, mỗi lớp học là một Gia đình

Bạn đang truy cập như là khách vãng lai. Click để đăng nhập

Tab chính

Bạn đang ở đây

Khối A thì sao. Tăng 300 điểm trong 3 tháng không khó.

Từ trước giờ em chỉ học khối A thôi, cấp 2 chẳng biết tí gì tiếng anh. Hồi đó cũng biết tiếng anh quan trọng và không biết tiếng anh sẽ thiệt thòi. Thế là lên cấp 3 vào lớp 10 là cũng đi học thêm cùng các bạn, may là được dạy lại từ đầu, từ hiện tại đơn. Học xong thấy hiểu nên cũng thấy thích thích tiếng anh, rồi lúc đấy cũng hay nghe nhạc tiếng anh vì thấy nó hay. Nhờ thế nên hết cấp 3 em cũng biết được mấy kiến thức ngữ pháp cơ bản đủ dùng xóa mù chữ.

Vinh danh cao thủ Nguyễn Đức Anh tăng 305 điểm từ 480 lên 785 chỉ trong 3 tháng

Những năm đầu đại học em cũng không nghĩ mình sẽ thi TOEIC, chỉ học ở trường cho đủ 3 học phần tiếng anh ở trường thôi nên sau kì 1 năm 2 em đã học xong tiếng anh và cũng bỏ luôn không đụng đến tiếng anh từ đó. Sau này nghĩ lại thì thấy điểm tổng kết 3 học phần cũng k cao nên sẽ thi TOEIC để đổi điểm và cũng có nhiều cơ hội công việc hơn.

Ms.Trâm trao quà lưu niệm cho Cao thủ tăng trên 300 điểm.

Tính em thì vốn lười, trước giờ chả tự học nổi bao giờ, cũng một phần vì mình k biết cách học TOEIC thế nào nên quyết định đi học. Mà giờ đi học lại có rất nhiều trung tâm, k biết chất lượng thế nào. Lang thang trên mạng tìm thông tin rồi hay vào mấy bài hỏi chỗ học TOEIC ở trường thì em thấy có khá nhiều người khuyên chọn Hoangology nên sau khi tham khảo qua trang web trung tâm cũng quyết định đăng ký học, không quên lôi kéo cùng 1 đứa bạn để nếu có rủi ro thì có đứa chịu cùng colonthree emoticon

Thi đầu vào em được 480 điểm, lúc đó nghe chỉ được 210 và đọc được 270 nhờ còn ít kiến thức sót lại. Buổi đầu được hỏi em đã đặt mục tiêu 800 vì cảm thấy và tin tưởng mình có thể đạt được. Trong quá trình học lúc nào em cũng cố làm hết bài về nhà (vì tiêc tiền) và cũng vì mình cảm thấy hứng thú và có động lực. Điều quan trọng là mình phải thấy thích thì mới có hứng học. Trước kia đi học cũng chỉ biết một số ngữ pháp cơ bản chứ cũng k hiểu kỹ, k biết kỹ năng làm bài. Khi học được cô dạy, giải thích kỹ, nhất là việc xác định S-V rất quan trọng mà trước kia làm bài em chẳng bao giờ làm mà cũng chưa biết đến.

Phần nghe là phần em lo nhất vì cảm thấy yếu nhất nên luôn cố gắng làm theo đúng các bước cô hướng dẫn trên lớp. Mỗi bài nghe trước tiên em cũng nghe để chọn đáp án (lúc nào lười hoặc có ít thời gian hoặc mấy bài ít quan trọng thỉnh thoảng em hay bỏ qua bước này colonthree emoticon ). Sau đó bước nghe và take note thì em phải làm cẩn thận. Trong mỗi câu em đều ngắt ra nghe thành một vài từ một lần để nhớ ngữ điệu, bắt chước đọc theo băng và take note. Cứ như vậy đến hết bài, tuy mất nhiều thời gian nhưng em thấy rât hiệu quả. Nhất là với những bài phải học thuộc em thường không mất quá nhiều thời gian để thuộc vì trong quá trình take note mình đã nghe rất kỹ từng đoạn nhỏ và cố gắng nhớ rồi đọc lại theo băng ngay lúc đó. Khi hết bài mình chỉ việc xem qua là đã nhớ được tương đối rồi. Cuối cùng là nghe đi nghe lại như cô hướng dẫn (nhưng về lượng 1 ngày thì em chưa đủ colonthree emoticon )

Trong lúc học cho đến lúc thi thì vấn đề em gặp phải nhiều nhất là tập trung trong lúc nghe, đặc biệt là part 3 với part 4, cần tập trung cao độ và liền mạch nên em ngồi nghe mà chỉ nhìn xem còn bao nhiêu câu nữa mới xong. Em cũng nghe theo cô hướng dẫn, mỗi ngày cố gắng nghe nhiều nhất có thể, và phải nghe liền mạch để rèn sự tập trung. Lúc làm đề ở nhà đôi khi em cũng hay bị mất tập trung và bị nản lúc nghe do không duy trì luyện thường xuyên hàng ngày được nhưng khi đi thi mình tập trung nên cảm thấy trôi qua khá nhanh và nhẹ nhàng, không bị nản như lúc ở nhà.

Một vấn đề nữa là lúc làm đề đến cuối thường hay bị tâm lý nản, lại là lúc phải đọc cả đoạn văn dài rồi tìm từng câu một rất mệt mỏi, nhiều lúc không muốn đọc luôn nên khi làm phần Reading em thường làm đọc hiểu trước, lúc đó đầu óc còn tỉnh táo để phân tích và đọc dịch, lúc cuối làm ngữ pháp cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Và trong lúc làm cũng k nên cố dịch cặn kẽ từng câu, chỉ cần dịch qua một vài câu đầu mỗi đoạn để hiểu nội dung chính (vì có những câu hỏi nội dung) sau đó mới xác định vị trí thông tin chi tiết và tìm trong đoạn. Trong lúc làm đề hoặc ôn lại thấy có những từ hay gặp thì mình phải ghi nhớ hoặc viết ra, và phải viết theo cụm để lúc gặp trong ngữ cảnh mình có thể chọn được ngay chứ k ghi từng từ riêng lẻ. Với những câu về từ mới thì thường trong các đáp án sẽ có từ mình đã biết và có thể loại trừ được. Trong lúc làm bài em thấy có khá nhiều câu mình có thể loại trừ được để chọn đáp án. Kể cả part 2 chỉ cần nghe từ để hỏi là mình đã loại trừ được và có thể chọn được câu trả lời luôn.

Em không bao giờ nghĩ điểm nghe của mình sẽ cao hơn điểm đọc nhưng trong quá trình học, em cũng cố gắng làm theo các bước của cô (dù chưa đủ lượng) nhưng cũng đã cảm thấy lên được rất nhiều, từ 210 đầu vào đến khi thi thật là 395, thậm chí lúc làm đề ở nhà hay thi trên lớp còn được cao hơn. Nếu tính theo thang 10 có lẽ trước kia điểm nghe của em chỉ ở mức 4 nhưng sau này ở khoảng 7.5 (với riêng cá nhân). Điểm đọc em cũng lên được từ 270 lên 390 khi thi thật vì với những câu hỏi về ngữ pháp và từ loại, mình đã biết cách phân tích câu để chọn đáp án chứ k phải chọn theo cảm tính như trước nữa, nếu đánh giá thì chắc đc 8/10, những câu ngữ pháp em khá chắc chắn, chỉ những câu từ vựng do mình lười k học nhiều nên k chọn được.

Cuối cùng là em xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến cô Trâm, người bỏ nhiều công sức nhất giúp em có động lực và đạt được kết quả này. Dù kết quả vẫn chưa được như ý muốn, cũng chưa đạt được mục tiêu vì thời gian nghe hàng ngày chưa được như yêu cầu, lúc ôn thi cũng chưa hết sức nhưng những gì em nhận được sau khóa học là rất nhiều, nhờ làm theo các bước hướng dẫn nên khả năng nghe của em đã tốt hơn nhiều, giờ đây có thể xem phim k nhìn phụ đề vẫn hiểu được tương đối nội dung, một số câu còn nghe được hết chứ k còn cảnh ngồi xem phim mải nhìn phụ đề mà k nhớ mặt diễn viên như trước nữa :))

Sau khi học ở Hoangology em thấy rất hài lòng, nhận được thêm nhiều thứ và mong trung tâm sẽ ngày càng phát triển hơn, có nhiều học sinh xuất sắc hơn nữa (nghe hơi giống văn mẫu)