Với chúng tôi, mỗi lớp học là một Gia đình

Bạn đang truy cập như là khách vãng lai. Click để đăng nhập

Tab chính

Bạn đang ở đây

1 bài gửi / 0 new
Mr. Hoangology
Ảnh của Mr. Hoangology
TOEIC ----- 2 Weeks ------- Enough ???? (Old Format) - By Hoangology 9-2007

Copied from Hoangology's Blog

 

Entry for Oriole

 
Oriole’s comment:
Hi, anh Hoang. E da doc 4 parts posted cho viec hoc TOEIC. Truoc tien la cam on anh. Va sau do la muon hoi anh ro hon cho truong hop cua em bay gio. Em dang on thi Toefl, nhung dot nay do yeu cau cong viec tuyen dung sap toi nen co le TOEIC se huu ich truoc mat hon. Em muon hoi anh giao trinh va pp cho ki thi TOEIC cap toc trong 2 tuan toi, vi e ko con thoi gian de on luyen nua. Sau do lai tiep tuc toefl. Anh sang Sing hoc thi chac cung da thi TOEFL hay IELTS roi, anh cho e loi khuyen nua nhe! Cam on anh nhieu! 
Wed Sep 19 11:10am ICT
 
 
Chào Oriole,
Bạn đang ôn TOEFL? Không biết bạn đã ôn lâu chưa nhưng thông thường, những người đã ôn TOEFL khi chuyển sang ôn TOEIC sẽ không mấy khó khăn, và có vẻ như sẽ thấy TOEIC dễ hơn TOEFL. Đó là cảm nhận của những người mà mình đã gặp. Nhưng để có được một điểm TOEIC trên 900 thì có lẽ cũng đòi hỏi người học phải nỗ lực nhiều. 
 
Bạn vào FTU từ 2003 nên có lẽ là bạn là khóa cuối cùng học 4 năm rưỡi sẽ tốt nghiệp vào đầu 2008 phải không? Trước đây, trong lớp TOEIC của mình cũng có một số bạn FTU, và họ thường là những người đứng đầu lớp về mức độ tích cực và trình độ, nhưng lại thường không phải là người có số điểm tăng nhiều nhất khi kết thúc khóa học. 
Nếu bạn chỉ còn có hai tuần, thì có lẽ bạn chỉ còn đủ thời gian cho phần luyện, nếu sắp xếp thời gian tốt thì hai tuần có lẽ cũng đủ để bạn “tối ưu hóa” được điểm thi TOEIC của mình.

 

 

 
Có lẽ bạn nên mua đĩa TOEIC Mastery ở ngoài hàng đĩa và về bắt đầu luyện luôn, ngay từ hôm nay và có thể tham khảo những tip về ôn TOEIC ở trong blog của mình, trong đó cũng đã nói các ôn và một số đặc điểm của từng section, có lẽ nó sẽ có ích với bạn. 
Không biết bạn đã làm quen với bài thi TOEIC chưa, nếu chưa, thì đầu tiên nên làm Full-length Test 1, để làm quen và lấy mốc điểm khởi đầu (có thể nó sẽ là động lực cho bạn trong hai tuần tới”. Sau đó phân bổ thời gian cho các section. Mình ví dụ như:
 
 
1. Về phần nghe
Bốn buổi đầu: cố gắng ôn hết Section 2: Questions and Responses, chỉ có khoảng 90 câu trong giáo trình TOEIC Mastery (đi thi là 30 câu), nghĩa là mỗi ngày học hơn 20 câu, cũng không quá nặng phải không? Nhưng phải cố gắng nghe cho thật rõ, cho thật quen, và học thuộc tất cả các câu đó, tập nói (chứ ko phải đọc) nhanh và lưu loát, đồng thời để ý tới tips cho section 2.
 
Năm – sáu buổi tiếp theo: bạn ôn Section 3: Short Conversation, bạn ôn Section 2 tốt bao nhiêu thì sang phần này sẽ hiệu quả hơn bấy nhiêu, nhớ để ý tips, và nhớ học thuộc tất cả các tình huống hội thoại, cũng tập nói như section 2. Phần này trong giáo trình TOEIC Mastery có khoảng 90 tình huống. Đi thi sẽ có 30 tình huống.
 
Các buổi còn lại, luyện Section 4: Short Talks, phần này sẽ chỉ có khoảng gần 20 tình huống trong giáo trình. Bạn cố gắng nghe đi nghe lại, nghe cho thật quen. Vì các tình huống này đi thi thường cũng chỉ na ná như vậy, cái chính là mình phải nghe tốt, không bị choáng, không bị ù (nghe sẽ nhanh hơn TOEFL iBT đấy) đi thi sẽ chỉ có khoảng 12 tình huống này.
Dành một chút thời gian để view qua Section 1: Picture Description
 
 
2. Về phần Reading:
Bốn buổi đầu ôn hết Section 5: Sentence Completion.
Hai buổi tiếp theo ôn hết Section 6: Error Recognition. – đây là phần dễ nhất.
Còn lại ôn Section 7: Reading – phần này cố gắng manage thời gian của mình.
 
Điều quan trọng nhất là bạn phải ôn tập thường xuyên, trong hai tuần này, mỗi ngày, ngoài phần của ngày hôm đó, nên dành thời gian ôn tập lại cả những phần trước đó.
Sau khi ôn xong thì làm Full-lenth Test 2. Điểm của bài thi đó + 100 thì sẽ ra điểm của bài thi thật (thi TOEIC thường đi thi thật lại cao điểm hơn ở nhà khoảng 100, vì: tập trung hơn, loa xịn hơn (Loa Mỹ mà)
 
Chúc bạn được điểm thi TOEIC như ý.
 
Theo kinh nghiệm của mình, thì sau một khóa ôn TOEIC khoảng 3 tuần thì thông thường số điểm của một học viên tăng được (progress) tối đa khoảng gần 350 điểm, tùy theo xuất phát điểm của bạn và tùy theo bạn có ôn tốt không mà có thể điểm của bạn sẽ còn cao hơn nữa – khả năng của con người nhiều khi cũng rất phi thường. 
 
TOEIC cũng chỉ là một thước đo trình độ tiếng Anh của một cá nhân nên nó cũng chỉ có tính tương đối, và điểm số cũng thay đổi tùy theo đề, may gặp đề trúng phần mình chắc thì điểm sẽ cao hơn. Thực tế, có những người điểm chỉ khoảng trên 600 nhưng lại giao tiếp tốt hơn người 800 điểm; còn những người từ 850 trở lên, nói chung là “prồ”. À, phải đính chính lại là mình sang Sing là đi làm, chứ không phải du học. Ngày xưa, mình cũng ôn TOEFL và IELTS, nhưng học chỉ để nâng cao vốn tiếng Anh của mình chứ không phải để du học nước ngoài. 
 
Good Luck!
Hoangology