Với chúng tôi, mỗi lớp học là một Gia đình

Bạn đang truy cập như là khách vãng lai. Click để đăng nhập

Tab chính

Bạn đang ở đây

1 bài gửi / 0 new
Mr. Hoangology
Ảnh của Mr. Hoangology
[Jobsearch] Lời Giới Thiệu Tốt Nhất

Bức Thư Giới Thiệu Tốt Nhất

Một người đàn ông cho đăng một mẩu quảng cáo tìm nhân viên cho công ty ông. Có khoảng 50 người đọc tin này và ứng tuyển nhưng ông chỉ chọn ra một thanh niên.

“Tôi muốn biết” – Một người bạn của ông hỏi – “Vì sao anh chỉ thích một người thanh niên? Anh ta chẳng mang theo thư giới thiệu nào, cũng chẳng nhận được bất kỳ lời tiến cử nào.”

“Anh sai rồi” – Ông này nói – “Anh ta mang đến rất nhiều thư giới thiệu. Anh ta bước qua ngưỡng cửa rất cẩn thận, nói rõ bản thân một cách tỉ mỉ. Khi thấy người già, tàn phế, anh ta lập tức nhường đường, chứng minh đó là một người tốt bụng hơn người. Khi vào văn phòng, trước tiên anh ta cởi mũ ra, trả lời các vấn đề rất dứt khoát, chứng minh anh ta là người có lễ nghĩa, được dạy dỗ tốt.”

“Những người khác cố ý đưa ra những bằng cấp thương mại cho tôi thấy, trong khi anh ấy khéo léo cất nó vào trong hộc bàn. Khi tôi nói chuyện với anh ta, mới nhận ra rằng, quần áo anh ta rất sạch sẽ, chỉnh tề. Lẽ nào anh không thấy rằng những điều đó là lời giới thiệu tốt nhất sao? Tôi cho rằng lời giới thiệu đó mới là quan trọng.”

Sưu Tầm