Với chúng tôi, mỗi lớp học là một Gia đình

Bạn đang truy cập như là khách vãng lai. Click để đăng nhập

Tab chính

Bạn đang ở đây

1 bài gửi / 0 new
Mr. Hoangology
Ảnh của Mr. Hoangology
[Jobsearch] Bài Học Đi Phỏng Vấn

Bài Học Đi Phỏng Vấn

Có một người đến công ty quảng cáo để phỏng vấn. Anh ta tin rằng với năng lực và kinh nghiệm của mình cùng với quá trình học tập xuất sắc nhất định công ty sẽ nhận anh.

Quản lý ở đây rất chặt chẽ, khi vào cửa phải đi qua hai người đứng gác, trên bàn còn ghi “Phải đăng ký khi vào”

Anh ta hỏi: “Thưa ông, xin hỏi phòng 1810 đi thế nào?”

Bảo vệ chụp lấy điện thoại gọi, sau một hồi anh ta nói: “Xin lỗi, phòng 1810 không có người.”

Anh ta vội vàng giải thích: “Không thể như thế được. Tôi vừa mới gọi điện cho họ, hơn nữa hôm nay lại là ngày phỏng vấn, anh xem tôi có mang theo giấy báo phỏng vấn này.”

Người bảo vệ vẫn cứ từ chối: “Xin lỗi thưa ông, phòng 1810 không có người. Chúng tôi không thể cho ông lên đó được, đây là quy định.”

Thời gian trôi qua từng giây, trong long anh ta tuy rất lo lắng, cũng chỉ biết ngồi đó chờ đợi, đồng thời mong muốn có người gọi điện cho mình. Đã quá thời gian quy định 10 phút, người bảo vệ nói vẫn chưa gọi điện được. Anh ta không ngờ rằng buổi phỏng vấn đầu tiên lại không thuận lợi đến như vậy. Theo như quy định của buổi phỏng vấn thì: “Chậm 10 phút, hủy bỏ tư cách phỏng vấn.”

Anh ta chần chừ hồi lâu, chỉ cảm thấy mình gặp chuyện xúi quẩy nên quay về trường. Tôi hôm đó, anh nhận được một email với nội dung như sau: “Chào anh. Có lẽ anh không biết rằng chiều hôm nay chũng tôi đã phỏng vấn tại đại sảnh, nhưng rất tiếc là anh đã không đạt. Anh nên chú ý quan sát những người bảo vệ, họ không hề mang thẻ và trong đại sảnh còn có nhiều điện thoại công cộng nữa, anh hoàn toàn có thể tự mình hỏi thăm; tuy quy định của chúng tôi là trễ 10 phút thì sẽ hủy tư cách phỏng vấn nhưng sao anh không lập tức cố gắng thêm một tí chứ? Chúc lần sau anh sẽ thành công.”

Sưu tầm