Với chúng tôi, mỗi lớp học là một Gia đình

Bạn đang truy cập như là khách vãng lai. Click để đăng nhập

Tab chính

Bạn đang ở đây

1 bài gửi / 0 new
Mr. Hoangology
Ảnh của Mr. Hoangology
[Job Skills] Ý nghĩa của bằng cấp

 

Ý nghĩa của bằng cấp

Có một vị kỹ sư vi tính du học ở Mỹ, sau khi tốt nghiệp, cậu tìm việc ở Mỹ, kết quả là liên tiếp bị từ chối. Cậu băn khoăn vì học lực của mình cao như vậy, khả năng giỏi như vậy, vì sao lại không tìm cho mình được công việc phù hợp?

Không còn cách nào khác, vị kỹ sư này liền thử tìm phương thức khác.

Anh ta thu lại những học vị của mình, chỉ lấy thân phận thấp nhất để đi tìm việc. Chẳng bao lâu, anh được một công ty máy tính tuyển dụng với vị trí thấp nhất trong công ty. Đây là một công việc mà không một người nào có trình độ như anh muốn làm, nhưng vị kỹ sư này phải cạnh tranh để có được.

Không lâu sau, cấp trên của anh mới phát hiện ra được anh là một người tài hoa xuất chúng: anh không hề có một sai lầm gì trong công việc, điều này không phải là điều ai cũng có thể làm được. Lúc này anh mới cho cấp trên xem bằng cấp mà mình có được, ông chủ liền điều anh tới làm một công việc thích hợp với chuyên môn của anh.

Một thời gian sau, ông chủ lại phát hiện ra anh còn có thể làm công việc ở vị trí cao hơn nữa. Lúc này, anh mới thể hiện thật sự tài năng của một thạc sĩ mà thôi, thế là ông chủ lại tăng cho anh thêm một cấp nữa.

Sau hai lần đó, anh ta đã có kinh nghiệm nhiều hơn, ông chủ quan sát thấy anh có khả năng cao hơn một thạc sỹ. Lúc này anh ta mới lấy văn bằng tiến sĩ để chứng minh và kể lại những chuyện anh đã gặp trước đây.

Ông chủ lúc này mới hiểu rõ về anh và quyết định trọng dụng anh bởi vì ông đã thực sự biết rõ học thức, năng lực và lòng ham mê công việc của anh.

Năng lực thực tiễn là chứng cớ tốt nhất để chứng minh học vị của bạn.

Sưu tầm